Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

Chi nhánh công ty là một đơn vị phụ thuộc của công ty mẹ, được thành lập ở một địa điểm khác với công ty mẹ. Chi nhánh có tư cách pháp nhân riêng, nhưng hoạt động kinh doanh của chi nhánh sẽ được công ty mẹ kiểm soát. Chi nhánh có thể được thành lập theo các hình thức sau:
 
Lưu ý: Trước khi thành lập chi nhánh công ty thì cá nhân, tổ chức đã có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Chi nhánh công ty cổ phần;
  • Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Chi nhánh công ty hợp danh;
  • Chi nhánh công ty hợp tác xã.

dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

Đặc điểm nổi bật của chinh nhánh:

  • Có tư cách pháp nhân riêng, nhưng hoạt động kinh doanh của chi nhánh sẽ được công ty mẹ kiểm soát.
  • Có con dấu riêng, có tài khoản riêng tại ngân hàng.
  • Được ký kết hợp đồng, thực hiện các giao dịch kinh doanh với các tổ chức, cá nhân khác.
  • Được sử dụng tài sản của công ty mẹ để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.
  • Được hưởng các quyền và lợi ích của công ty mẹ theo quy định của pháp luật.
  • Chi nhánh công ty có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của công ty mẹ. Chi nhánh giúp công ty mẹ mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh thu và lợi nhuận. Chi nhánh cũng giúp công ty mẹ giảm chi phí sản xuất và kinh doanh.

Các bước thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty bao gồm:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị giấy tờ theo quy định của pháp luật;

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty như sau

  • Văn bản thông báo thành lập chi nhánh;
  • Quyết định văn bản thành lập chi nhánh (tuỳ thuộc vào từng loại hình văn bản quyết định khác nhau);
  • Biên bản họp về thành lập chi nhánh công ty;
  • Căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương khác;
  • Giấy uỷ quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ.

Bước 3: Người được uỷ quyền sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền nơi đặt chi nhánh và nộp lệ phí.

Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận và công bố trong thời gian làm việc quy định kể từ ngày nộp hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận.

  • Trường hợp không được cấp sẽ có thông báo bằng văn bản.

Bước 5: Khắc dấu cho chi nhánh công ty

  • Sau khi nhận được giấy đăng ký hoạt động chi nhánh, tiến hành thực hiện khắc dấu cho chi nhánh.
Lưu ý: để không phải khắc lại con dấu chi thay đổi trụ sở trong cùng tỉnh thì trên con dấu khách hàng chỉ ghi thông tin tỉnh.

Bước 6: Các thủ tục sau thành lập chi nhánh công ty

  • Nộp tờ khai thuế môn bài của chi nhánh.
  • Treo biển tại nơi đặt chi nhánh.
  • Mua chữ ký số.
Lưu ý:
  • Chi nhánh cùng tỉnh/thành phố với công ty mẹ thì cơ quan quản lý thuế là cơ quan quản lý thuế của công ty.
  • Chi nhánh khác tỉnh/thành phố với công ty mẹ thì cơ quan quản lý thuế tại nơi đặt chi nhánh.

Chi tiết hơn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline Oceanlaw 0904 445 449 hoặc email: luatsu@oceanlaw.vn.

Tham khảo thêm: thành lập chi nhánh địa điểm kinh doanh công ty

© 2023 Giấy phép đầu tư. Thiết kế Website bởi VietMoz.
0904 445 449