Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu nổi tiếng
Trong xu thế hội nhập với quốc tế, những doanh nghiệp Việt Nam đang dần ý thức được cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Trong biện pháp bảo vệ môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp của mình thì vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa ra nước ngoài hoặc trong nước đang được những doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là gì?
Giai đoạn kinh tế hội nhập quốc tế hiện nay, việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là những việc cần thiết nên làm bởi chỉ có vậy với bảo vệ được các loại hàng hóa, sản phẩm của mình trên thị trường đầy tính cạnh tranh hoặc may rủi. Nhiều doanh nghiệp đặt các câu hỏi với chúng tôi thế nào là nhãn hiệu nổi tiếng.
Tư vấn cho quý khách hàng về nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng :
Nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng biết đến trên lãnh thổ của Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng.
Xác lập nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng :
Quyền của chủ sở hữu với nhãn hiệu đã được xác lập không được dựa trên cơ sở đăng ký cần căn cứ theo thời gian nhãn hiệu được sử dụng; phạm vi nhãn hiệu; doanh thu, phạm vi, cả chi phí quảng cáo; nhãn hiệu được đăng ký trên bao nhiêu quốc gia; số lượng nước công nhận nhãn hiệu nổi tiếng (nếu có);
Tiêu chí giúp đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng :
– Dựa vào số người biết tới loại nhãn hiệu như việc mua bán, sử dụng hàng hóa, các dịch vụ hay thông qua quảng cáo;
– Nhãn hiệu đó lưu hành trên phạm vi lãnh thổ nước nào;
– Doanh số từ việc cung cấp cũng như buôn bán nhãn hiệu đó;
– Nhãn hiệu có được sử dụng liên tục hay không;
– Sự uy tín của loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu;
– Số nước bảo hộ nhãn hiệu;
– Số lượng quốc gia công nhận đó là nhãn hiệu nổi tiếng;
– Giá mà nhãn hiệu đó khi được chuyển nhượng, và giá trị góp vốn của nhãn hiệu;
Thời gian bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng :
– Chấm dứt khi nhãn hiệu không có đầy đủ khả năng, điều kiện bảo hộ và không đủ tiêu chí bảo hộ nhãn hiệu.
Hành vi xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng như sau :
Nhãn hiệu được sử dụng có dấu hiệu trùng hoặc tương tự với những nhãn hiệu nổi tiếng như dưới dạng dịch nghĩa, được phiên âm từ các nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hóa, dịch vụ bất kỳ, kể cả những loại hàng hóa, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan đến loại hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục các loại hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có những khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa những người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.
>>> Đăng ký nhãn hiệu bánh kẹo như thế nào?
Lời kết
Nội dung trên đây là những chia sẻ của Oceanlaw về “Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu nổi tiếng“. Nếu quý khách hàng có gặp những vướng mắc thêm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Hotline 0904 445 449 để nhận được tư vấn từ những luật sư. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng !!!.