Vì sao phải đăng ký nhãn hiệu hàng hóa?

Để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra ngoài thị trường, thì việc đầu tiên bạn phải có kế hoạch nhằm thiết kế, sản xuất sản phẩm đó với chất lượng, hình dáng, thiết kế phải có sự khác biệt, tiện lợi và giá cả phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Bước tiếp theo là sử dụng nhãn hiệu thích hợp cho các sản phẩm (dịch vụ) khi nhãn hiệu của bạn đã có giá trị, các bạn nên quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đến với những người tiêu dùng để khách hàng biết về sự tồn tại của sản phẩm của bạn và đồng thời, sản phẩm nên đưa ra bán trên thị trường.
>>> Thủ tục đăng ký nhãn hiệu như thế nào?
>>> Tra cứu nhãn hiệu ở đâu?

Lý do phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ?

– Đó sẽ là cơ sở pháp lý cho chủ sở hữu đối với nhãn hiệu mà Doanh nghiệp đang kinh doanh khi có bất kỳ 1 sự cạnh tranh nào với đối thủ khác.
– Ngăn chặn các hành vi xâm phạm nhãn hiệu, nhãn hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo vệ .
– Người tiêu dùng có khả năng phân biệt các loại nhãn hiệu của mình với nhãn hiệu của những Doanh nghiệp khác.
– Ngăn chặn việc một đơn vị khác sử dụng nhãn hiệu đang sử dụng đi đăng ký độc quyền, khi đó bạn không được phép sử dụng một cách rộng rãi nhãn hiệu đó trong lĩnh vực kinh doanh của chính mình.
– Một nhãn hiệu hàng hóa có tiếng nếu trong trường hợp bảo hộ độc quyền sẽ đảm bảo lợi nhuận cho các Doanh nghiệp từ việc lixăng hoặc bán nhãn hiệu đó.
– Tạo cho các Doanh nghiệp 1 thương hiệu riêng trên thị trường và lợi ích khác.

Tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

Khi các sản phẩm của bạn đã có chỗ đứng vững chắc ở trên thị trường, thì việc quản lý sản phẩm của các bạn cũng phải chặt chẽ để đảm bảo được sự tin tưởng của các khách hàng. Một chủ sở hữu hợp pháp, có toàn quyền đối với những nhãn hiệu của mình thì bạn phải nộp đơn, theo dõi đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho đến khi nhãn hiệu của bạn được cấp văn bằng.
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ là một thủ tục để giúp xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình. Bởi vì nhãn hiệu hàng hóa được coi là thứ tài sản của doanh nghiệp (tài sản trí tuệ), và việc đăng ký nói trên thực chất giống như làm trước bạ cho các tài sản vật chất.
Nhìn chung thì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là không bắt buộc tuy nhiên nếu không bảo hộ thì, nhãn hiệu của doanh nghiệp các bạn sẽ bị bắt chước dẫn đến các rủi ro không dễ gì có thể vượt qua được. Một nhãn hiệu không được đăng ký, tức là không có đủ các cơ sở pháp lý bảo hộ đối với sản phẩm đó. Khi có người khác dùng nhãn hiệu y hệt hoặc tương tự với nhãn hiệu của các bạn và cho cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, các bạn bị rơi vào trạng thái bị cạnh tranh trực diện, các bạn bị mất thị phần và mọi thành quả mà bạn xây đắp cho nhãn hiệu đó (như quảng cáo, tiếp thị, uy tín được xác lập trong tiềm thức cảu nhiều khách hàng) đều bị đối thủ cạnh tranh khai thác sử dụng. Nếu bạn có nhờ pháp luật can thiệp thì luật pháp khó giúp bạn được bởi nhãn hiệu đó không được đăng ký độc quyền.
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền luôn là một quá trình khó khăn và lâu dài, không những tốn công sức cũng như tiền bạc nhưng đổi lại các bạn lại có một vị trí cho nhãn hiệu của mình. Khi sản phẩm đã được chấp nhận bằng sự tin tưởng của người tiêu dùng, nhãn hiệu này sẽ đưa lại những lợi nhuận to lớn thông qua việc sản phẩm mang nhãn hiệu, qua hợp đồng li-xăng cho phép doanh nghiệp khác sử dụng nhãn hiệu của mình. Dần dần nhãn hiệu của bạn sẽ là một tài sản quan trọng đối với những doanh nghiệp của bạn khi nhãn hiệu của bạn đạt tới sự nổi tiếng thì đó sẽ là vô giá.

© 2016 Giấy phép đầu tư. Thiết kế Website bởi VietMoz.
0903 481 181