Khái niệm nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào?

Khái niệm nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào?

Sự khác nhay giữa thương hiệu và nhãn hiệu như thế nào. Hiện nay trên thực tế hoạt động kinh doanh thương mại của nhièu công ty, hai khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu gần như được hiểu là giống nhau và khó phân biệt khi đề cập đến hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân.

Thương hiệu là gì ?

Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức,biểu hiện uy tín của một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ. Thương hiệu không được bảo hộ.
Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp trong kinh doanh, đóng góp vào cổ phần, chuyển nhượng tài sản hay chuyển giao quyền sử dụng. giúp cho người tiêu dùng hiểu được sản phẩm hay dịch vụ  của nhà sản xuất này với nhà sản xuất khác.

Nhãn hiệu là gì?

Nhãn hiệu là yếu tố quan trọng giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp,  giúp làm tăng sức cạnh tranh của hàng hóa mang nhãn hiệu. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Từ đó, nhu cầu xác lập và bảo hộ quyền đói với nhãn hiệu cũng trở nên rất cần thiết. Nhãn hiệu được bảo hộ.
Nhãn hiệu là thứ đầu tiên để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nói cách khác là để phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm của người khác khi thực hiện giao dịch.

Cách phân biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu :

– Nhãn hiệu hàng hóa được các cơ quan quản lý Nhà nước công nhận và bảo hộ còn thương hiệu không được bảo hộ mà được chính khách hàng công nhận.
– Nhãn hiệu thì được tạo lập trong thời gian ngắn, như sản phẩm tốt,được khách hàng yêu thích.. nhưng để tạo dựng thương hiệu thì cần một thời gian dài tạo dựng, hay cả cuộc đời để xây dựng thương hiệu.
– Thương hiệu là hình tượng hàng hóa trong tâm trí người tiêu dùng đơn giản hơn hiểu như là logo. Nhiều người đặt cho thương hiệu và nhãn hiệu lần lượt là phần hồn và phần xác.
– Thương hiệu thì sẽ trường tồn mãi với thời gian (ví dụ như khi nhắc đến Vinhomes mọi người biết ngay đến Royal, Time city…) nhưng nhãn hiệu hàng hóa thì chỉ có giá trị pháp lý trong thời gian nhất định (thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa thường là 10 năm và có thể được kéo dài bằng việc gia hạn).
Trên đây là những thông tin mà Oceanlaw cung cấp tới cho quý khách hàng, để hiểu hơn về vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline của Oceanlaw để được tư vấn.
>>> Đăng ký nhãn hiệu ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp
>>> Đăng ký nhãn hiệu quốc tế

© 2016 Giấy phép đầu tư. Thiết kế Website bởi VietMoz.
0903 481 181