Cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam nhưng khó khăn lớn nhất mà cá nhân, tổ chức gặp phải là văn bản pháp lý, thủ tục giấy tờ… Oceanlaw là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư cho cá nhân, tổ chức nước ngoài, với kinh nghiệm hơn 10 năm chúng tôi tự tin giải quyết khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
I.Thủ tục thành lập VPĐD tại Việt Nam:
Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng Đại diện tại Việt Nam để thực hiện các hoạt động sau;
- Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường.
- Xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện.
- Các hoạt động khác mà pháp luật Việt Nam cho phép.
Cần lưu ý rằng theo pháp luật Việt Nam, Văn phòng đại diện không được phép cung cấp (các) dịch vụ vì mục đích thu lợi nhuận trên danh nghĩa của Văn phòng đại diện tại Việt Nam
II. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:
- Thương nhân nước ngoài (Công ty tại nước ngoài) được thành lập Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký
- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
- Một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn 01 Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Việc ủy quyền này phải được sự đồng ý của thương nhân nước ngoài. Người đứng đầu Văn phòng đại diện, vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.
Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:
- Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;
- Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;
- Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;
- Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam
III. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại cần có :
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện ;
- Văn bản quyết định thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện ;
- Biên bản họp của Hội đồng thành viên, hội đồng quản trị về việc Thành lập Văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ CMND của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
IV. Công việc mà chúng tôi thực hiện:
- Tư vấn cho khách hàng khía cạnh pháp lý cũng như quy trình liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện.
- Kiểm tra lại thông tin khách hàng cung cấp, đánh giá tính hợp lệ của tài liệu.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
- Tiến hành nộp hồ sơ cho khách hàng và làm việc với cơ quan nhà nước.
- Theo dõi tiến trình, thẩm định và xem xét hồ sơ đăng ký của Cơ quan đăng ký kinh doanh (cung cấp giấy tờ / bổ sung hồ sơ theo yêu cầu);
- Nhận giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
- Hỗ trợ khách hàng làm con dấu tại cơ quan công an.
- Bàn giao kết quả lại cho khách hàng.
V. Thời gian làm việc:
- Từ 10 đến 15 ngày làm việc kể từ khi Oceanlaw nhận đủ thông tin hợp lệ từ khách hàng.
Trên là thủ tục thành lập văn phòng đại diện có vốn đầu tư nước ngoài, mọi vướng mắc xin vui lòng liên hệ đến HotLine: 0965 151 311 hoặc qua Email: contact@oceanlaw.vn để được chuyên viên tư vấn.